วันพฤหัสบดีที่ 26 ธันวาคม พ.ศ. 2556

เรื่อง การตรวจซ่อมกล้องวงจรปิด FUJIKO MODEL: FK-545

เรื่อง การตรวจซ่อมกล้องวงจรปิด FUJIKO MODEL: FK-545
อาการเสียกล้องวงจรปิด ไม่มีภาพ การตรวจซ่อมและเทคนิกส์การแก้ไขเบื้องต้น กล้องวงจรปิด FUJIKO MODEL: FK-545 ก่อนอื่นจะขอเขียนไว้ให้ท่านอ่านก่อนว่ากล้องวงจรปิด ทุกรุ่นทุกยี่ห้อย่อมมีการเสียสาเหตุหลักก็ขึ้นอยู่กับระบบไฟ ภายในวงจรว่าการจัดวางแบบไหน การเดินลายวงจรแบบไหน แผ่นปริ้นท์มีกี่เลเยอร์ PCB มีกี่็็ HOLDเป็นต้น ที่นี้ก่อนที่ท่านจะทำการซ่อมกล้องท่านต้องมองดู Mainboard CCD ให้เข้าใจก่อนว่าภาควงจรเป็นภาคไหนท่านควรจะแบ่งให้ถูกถ้าหากท่านแบ่งภาควงจรไม่ถูกท่านจะเปลี่ยนตัวที่เสียไม่ได้ หรือถ้าหากจะเปลี่ยนได้ก็คงจะเปลี่ยนแต่พวกอุปกรณ์ที่ไหม้แต่พอจะมองเห็นเบอร์อะไหล่ที่เสียอยู่บ้างเท่านั้น ดังนั้นท่านควรแบ่งภาคการตรวจซ่อมให้ถูก แต่ที่ผู้เขียนได้เขียนขึ้นมานี้ก็ต้องการให้ท่านรู้จริงแบ่งแผงเมนต์บอร์ดให้ได้แล้วท่านจะซ่อมได้ถูกจุด ไม่มั่วซ่อมภาคโน้น แล้วมาซ่อมภาคนี้แล้วเครื่องก็จะเปลี่ยนอาการเสียไปเลย อย่างเช่นกล้องวงจรปิดมา อาการเสียภาพโชว์เป็นเม็ดสโนว์น้อยส์พอจะมองเห็นภาพ แต่มาถึงช่างซ่อม ช่างตรวจเช็คซ่อมอย่างโน้นอย่างนี้มั่วๆไปภาพมาบ้างไม่มาบ้างสักพักมีกลิ่นเหม็นไหม้ที่แผงเมนต์บอร์ด ภาพดับ อย่างนี้เป็นต้น ที่นี้ท่านจะแก้ไขอย่างไรครับ จากนี้ไปจะเขียนถึงเรื่องการดูPassNo ภายในMainboard CCD ของกล้องวงจรปิดท่านต้องรู้ว่าPassNo,อะไหล่กล้องวงจรปิดไว้บ้างการตรวจซ่อมงานของท่านจะซ่อมได้เร็ว และถ้าหากรู้ถึงอะไหล่เบอร์แทนก็จะเป็นการดี เรื่องเครื่องไม้เครื่องมือท่านก็ต้องใช้งานอย่างชำนาญ มีเครื่องมือพร้อม รู้จักใช้เครื่องมือห้ามให้ใครยืม เพราะว่ามันเป็นเครื่องมือประกอบอาชีพของท่าน เรื่องการหาซื้ออะไหล่ กล้องวงจรปิด ท่านต้องรู้แหล่ง ซ่อมเก่งอย่างไรถ้าขาดอะไหล่ที่จะมาบริการใส่ที่แผงบอร์ดให้ท่านๆก็หมดเสียเวลาในการตรวจเช็ค จากนั้นท่านต้องรู้ถึงวิธีการเบิร์นtest, testอย่างไรจึงจะเสียเวลาในการtestน้อยที่สุดและได้ผลtestที่ดีที่สุด อย่างนี้เป็นต้น
อาการเสีย : ไม่มีภาพ
แนวทางการตรวจซ่อม : วัดไฟ DV12V. ว่ามีไปเลี้ยงแผงบอร์ดหรือเปล่า จากนั้นวัดไฟไปเลี้ยง IC Regulator วัดไฟ DC 12V. ชุด Input มีเข้าตัว IC จากนั้นวัดไฟชุด Output มีออกมา 3 Vdc. จากนั้นวัดไฟไปเรื่อยๆ..........................................
CAMERA CCTV FUJIKO
LABEL CAMERA CCTV FUJIKO MODEL: FK-545

CAMERA
BODY CAMERA IR FUJIKO MODEL: FK-545

CABEL CAMERA FUJIKO
CABEL CAMERA IR FUJIKO MODEL: FK-545

MAINBOARD CCD FUJIKO MODEL: FK-545
MAINBOARD CCD CAMERA FUJIKO MODEL: FK-545


CCD MAINBOARD CCTV
IC REMOVE MAINBOARD CCD CAMERA FUJIKO MODEL: FK-545

FUJIKO CCD MAINBOARD
MAINBOARD  CCD CAMERA  IC FAIL FUJIKO MODEL: FK-545
สรุปบทความพอสังเขปดังต่อไปนี้.
1.ท่านต้องมีมัลติมิเตอร์วัดไฟ
2.ท่านต้องมีไขควงแซกเล็ก
3.ท่านต้องมีตัวดูดตะกั่ว
4.ท่านต้องมีหัวแร้งบัคกรี
5.ท่านต้องมีตะกั่วบัคกรี
6.ท่านต้องมีแหล่งจ่ายไฟเพื่อป้อนไฟให้กับ กล้องวงจรปิด
7.ท่านต้องมีจอ MONITOR
8.ท่านต้องมีอะไหล่พร้อมที่จะเปลี่ยน
9.ท่านต้องรู้จักวิธีการเบิร์น TEST
10.ท่านอย่าได้ประมาทในเรื่องระบบไฟเพราะว่ามันอาจจะทำให้ Mainboard CCD ท่านเสียหายได้
11.ถ้าหากว่าท่านไปทำตามนี้แล้วเกิดความเสียหายแผงเมนบอร์ดซ็อตไหม้ขึ้นมาทางเราจะไม่รับผิดชอบโดยประการทั้งปวง สุดท้ายถ้าหากว่าท่านสนใจในเรื่องการตรวจซ่อมกล้องวงจรปิดให้ท่านโทรมาปรึกษาแผนก IT,โทร 02 888-3507-8  หรือเข้าไปที่ http://www.cctvbangkok.com


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น