วันจันทร์ที่ 14 ตุลาคม พ.ศ. 2556

เรื่อง การเลือกชนิดของกล้องวงจรปิด

เรื่อง การเลือกชนิดของกล้องวงจรปิด
การเลือกกล้องวงจรปิดท่านใดก็สามารถเลือกได้แค่ดูว่ากล้องวงจรปิดชุดนี้อยู่ในราคาเงินที่เราจะซื้อได้หรือไม่ แต่ความเป็นจริงแล้ว ไม่อยากจะให้คิดเช่นนั้นเลยครับ ท่านอาจจะคิดถูกต้องสำหรับท่าน แต่ดูโดยภาพรวมแล้วท่านควรจะคำนึงหลายๆด้านไม่ว่าเรื่องอายุการทำงานของตัวกล้องตัวDVR. มี WANRANTYให้หรือเปล่า แหล่งไฟจ่าย เช่น ADAPTER POWER SUPPLY  การบริการหลังการขาย การเคลม การดูออนลายผ่านมือถือ บริษัทที่ขายตั้งมานานหรือยัง ปัจจัยเราพร้อมหรือยัง หรืออื่นๆเป็นต้น ที่นี้เราจะมาพูดถึงการเลือกเครื่องรับภาพให้เหมาะสมกับกล้องวงจรปิดบ้างมีทั้งหมด 3 ข้อดังนี้
1. กล้องวงจรปิดโดยทั่วไปแล้วแบ่งเป็นสองระบบคือ ระบบ PAL กับระบบ NTSC กล้องระบบ PALจะเป็นระบบมาตรฐานยุโรป 625 เส้น 220 โวล์ท 50 เฮิรตช์  ส่วนระบบ NTSC จะเป็นระบบมาตรฐานอเมริกา 525 เส้น 110 โวล์ท สรุปว่ากล้องที่เหมาะสมที่จะนำมาใช้ภายในประเทศไทยของเราคือระบบ PAL และเข้ากับเครื่องรับภาพของประเทศเราได้
2 . ขนาดของแผ่นรับภาพ SENSOR FORMAT ขนาดของแผ่นรับภาพแต่ละขนาดจะมีผลต่อความละเอียดของภาพ NUMBER OF PIXELS และการเลือกเลนส์ให้ได้มุมมองตามที่ต้องการ
3. ความสว่าง LUMINATION คุณสมบัติของอุปกรณ์รับภาพของกล้องนั้นไม่ใช้มีผลต่อความไวที่มีต่อแสงสว่างเท่านั้น แต่ยังมีผลต่อสีของวัตถุอีกด้วย คุณภาพของภาพที่ดีจะขึ้นอยู่กับความเข้มของแสงที่ฉากรับภาพในกรณีที่ใช้เป็นกล้องสีต้องคำนึงถึงอุณหภูมิของสีด้วย COLOUR TEMPERATURE ที่ได้จากแสงสว่างร่วมกันกับแหล่งกำเนิดแสงทั่วๆไป เพราะว่าจะประกอบไปด้วยแสง สีชนิดต่างๆรวมกันและแสงบริเวณรอบๆตัวกล้องจับภาพจะมีการเปลี่ยนแปลงตลอดเวลา.


จอรับภาพCCTV
จอรับภาพของCCTV.




CCTV.
ยืนดูภาพจากกล้องวงจรปิด




กล้องพร้อมเครื่องบันทึก
ชุดรวมของกล้องวงจรปิด


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น