วันพุธที่ 9 ตุลาคม พ.ศ. 2556

เรื่อง เทคนิคการดูสี CHIP CCD.

เรื่อง เทคนิคการดูสีของภาพ CHIP CCD.กล้องวงจรปิด
 CHIP CMOS จะมีมาตรฐานใกล้เคียงกันทุกคาย ส่วน CHIP CCD.จะมีคุณภาพแตกต่างกันไปตามบริษัทผู้ผลิตกล้องวงจรปิดยกตัวอย่างเช่น
1. CHIP CCD. ของยี่ห้อ SONY คุณภาพของ CHIP CCD.จะดี จะใช้งานได้ดีเมื่อดูภาพสีที่อบอุ่น เช่นสีแดง สีเหลือง เป็นต้น CHIP SONYจะมีอยูหลายรุ่นด้วยกัน ตัวอย่างเช่น รุ่น SUPER HAD, หรือรุ่น EXVIEW เป็นต้น
2.CHIP CCD. ของยี่ห้อ PANASONIC จะใช้งานได้ดีเมื่อดูภาพเย็นในตา เช่นสีฟ้า สีนํ้าเงิน ส่วนสีแดงจะดูออกหม่นจนกลายเป็นสีม่วงเป็นต้น
3.CHIP CCD.ของยี่ห้อ SHARP จะใช้งานได้ดีเมื่อดูภาพปานกลาง เช่นภาพสีเขียวภาพที่ได้จะคมสู้ยี่ห้อ SONY, ยี่ห้อ PANASONIC ไม่ได้ ถ้าหากว่าแสงปกติภาพจะมีสีสวยงามดี แต่ถ้าหากว่าภาพอาจจะขึ้นเป็นภาพ SNOW NOISE มีสิ่งรบกวนได้เร็ว
4.CHIP CCD.ของยี่ห้อ SAMSUNG จะใช้งานได้ดีเมื่อดูภาพสว่างๆสดใส เช่นสีเหลือง สีฟ้า แต่ยังสู้ยี่ห้อSONY,และยี่ห้อ PANASONICไม่ได้
ทั้งหมดทั้งปวงนี้ขึ้นอยู่กับท่านผู้ใช้จะนำไปใช้ในงานประเภทไหนและให้เหมาะสมกับงานชนิดไหน ส่วนกล้องขาว-ดำ ดูจากภาพ สีที่ได้ภาพจะไม่คอยคมชัด ภาพจะอ่อน กล้องสี สีของ CHIP CCD.ภาพจะคมชัดเจน ดูภาพแล้วเป็นธรรมชาติ

ถ้าหากว่าท่านสนใจกล้องวงจรปิดให้ท่านเข้าไปที่
To. 061 8199899 บ. ฟาร์คอม นนทบุรี ขายกล้องวงจรปิด Hikvision, Hiwatch, HiLook ราคาถูกมีรับประกัน 3 ปี ช่างป้างขายเองนะครับ
( Do Not Copy )

CCD.
ตัว CCD.

รูปตัวCCD.
เปรีบยเทียบตัว CCD SHARP และ  CCD SONY




FILTER CCD.
เปรีบยเทียบด้านหน้า CCD SHARP และ CCD SONY





CCD.SONY
รูปพร้อมกับเบอร์ CCD. SONY




รูปการทำงานการทำงานของ CCD
หลักการหรือแนวทางการทำงานของ CCD.

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น